Home > Kinh nghiệm cầm đồ > Nằm lòng 7 điều chốn công sở giúp bạn đi làm vui vẻ, thoải mái
04/02/2025
Môi trường công sở lý tưởng là nơi khiến bạn cảm thấy dễ chịu, hăng hái, vui vẻ khi đi làm, giúp bạn phát huy tốt năng lực bản thân. Để tạo được môi trường tốt, bạn nên giữ hòa khí và mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên với sếp Làm sao có được điều này?
Nhân viên lẫn giám đốc đều có cấp trên, ngay cả CEO của công ty cũng nhận chỉ đạo từ một người có chức vụ lớn hơn. Chỉ khác một điều rằng, trách nhiệm trên vai một CEO sẽ lớn hơn ai hết khi phải cam kết chịu trách nhiệm trước tất cả các sếp lớn trong Hội đồng quản trị. Đã đi làm thuê thì ai cũng phải có trách nhiệm làm hài lòng lãnh đạo của mình, hầu hết mọi người đều thừa nhận rằng điều này không hề dễ dàng gì bởi mỗi sếp có tính cách khác nhau. Nếu bạn đang loay hoay không biết tạo cảm tình với sếp bằng cách nào, hãy nhớ kỹ 7 điều sau đây:
Có một mục tiêu rõ ràng trong công việc và nỗ lực hết mình vì nó, sớm muộn gì sếp cũng nhận ra cố gắng của bạn.
Một trong những cách hiệu quả nhất để sếp chú ý chính là chứng tỏ mình có tinh thần cầu tiến. Chẳng sếp nào lại thích một nhân viên chỉ biết “sai đâu đánh đấy”, không cố gắng hay tham vọng gì trong công việc. Khi nhận ra tinh thần cầu thị, ham học hỏi của bạn, sếp rất trân trọng nó.
Nếu bạn đi làm với tâm thế chỉ làm hết công việc được giao, bạn có thể chào tạm biệt giấc mơ thăng chức của mình được rồi. Ngay cả sếp của bạn trước đây cũng phải dành hàng giờ tăng ca, hy sinh những buổi hẹn riêng tư và ngày nghỉ cuối tuần mới có được ngày hôm nay. Đừng quên rằng, muốn có kết quả hơn người khác, bạn phải nỗ lực gấp đôi họ, sếp sẽ tin tưởng những nhân viên chăm chỉ hơn là người chỉ làm đúng phận sự.
Bạn đừng quên rằng chốn công sở cũng là “trường đua” và người thành công cần nỗ lực về đích sớm nhất.
Những chuyện ngồi lê đôi mách, bàn tán chuyện riêng tư của người này người kia luôn là chủ đề bất tận và thú vị chốn công sở. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng, công ty là nơi để làm việc chứ không phải là cái chợ, rõ ràng sếp sẽ chẳng có ấn tượng tốt đẹp gì với những người đến văn phòng là kéo ghế tụm năm tụm bảy bàn tán chuyện nọ chuyện kia rồi.
Tình nguyện nhận thêm việc là một cách rất tuyệt để sếp phải để ý tới bạn. Bạn sẽ phải chấp nhận làm nhiều việc hơn với cùng một mức lương được nhận, nhưng những lần làm việc “không công” này chắc chắn sẽ gây ấn tượng với sếp và biết đâu trong tương lai lại mang đến những cơ hội lớn mà bạn không ngờ tới.
Ai lại không thích nhấm nháp chút đồ ăn vặt trong văn phòng cơ chứ? Bạn không cần phải làm điều này hàng ngày, nhưng thỉnh thoảng, chừng một tháng một lần, hãy mua chút bánh trái gì đó trên đường đi làm. Tuyệt vời hơn nữa, bạn cũng có thể mang tới đồ bạn tự làm ở nhà. Đây không chỉ là một hành động thể hiện lòng tốt, mà cả sự quan tâm của bạn đối với nơi làm việc đủ để dành thêm thời gian cá nhân của bạn cho nó.
Thật hay nếu bạn nhớ được ngày sinh nhật của sếp. Bạn không cần làm gì quá phô trương hay long trọng trong ngày này, một tấm thiệp hay một món quà đơn giản là đủ. Những thứ trên tuy nhỏ nhưng vẫn sẽ khiến sếp bạn cảm kích và ghi nhớ rất lâu.
Việc bạn quan tâm đến sếp là điều rất đáng làm, tuy nhiên tất cả nên bắt đầu từ sự chân thành. Điều này rất đơn giản, hãy quan tâm tới sếp như bạn thường làm với những người đồng nghiệp khác. Thực tâm lắng nghe cảm xúc và những gì sếp muốn chia sẻ, bạn sẽ trở nên thân thiện mà không thái quá trong mắt sếp.
Có rất nhiều cách giúp sếp chú ý tới bạn và mang lại lợi ích cho con đường thăng tiến trong công việc của bạn. Bạn đã làm được những cách nào ở công sở rồi?
VietMoney – Cầm Đồ Chính Trực
Hơn 8 năm đồng hành, VietMoney luôn là chỗ dựa tin cậy, hỗ trợ tài chính kịp thời để bạn vượt qua khó khăn. Với chúng tôi, sự tử tế, chân thành và đáng tin cậy là những giá trị cốt lõi, giúp bạn vượt qua mọi thử thách.
Bài viết mới nhất